Da bị nám không khỏi nguyên nhân do đâu?

Nám Da
da bị nám

Thay vì cố gắng dùng mỹ phẩm che đi các vết nám trên da thì phương pháp hợp lý hơn cả chính là khắc phục những sai lầm thường gặp trong việc trị nám. Làn da bị nám cần phải được chăm sóc và điều trị đúng cách thì mới có thể giảm bớt những vết sạm đen và dần dần lấy lại vẻ rạng rỡ như ban đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp phần nào những băn khoăn này, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

I. Top 5 sai lầm trong việc trị nám thường gặp

Bạn tự ti khi xuất hiện với những vết thâm nám, đặc biệt là trên gương mặt, mặc dù đã tốn không ít tiền vào việc mua sắm sản phẩm hỗ trợ điều trị nám sạm. Tìm hiểu xem bạn có vướng phải nguyên nhân nào trong 5 sai lầm dưới đây không nhé:

1. Không dùng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia UV chính là kẻ thù “không đội trời chung” với làn da, đây được xem là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị nám, sạm đen. Việc không sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ có thể khiến các vết nám trở nên sạm – xỉn màu hơn, vùng nám sẽ dễ lan rộng hơn. Điều này sẽ khiến quá trình điều trị nám trở nên khó khăn và mất thời gian hơn rất nhiều.

kem chống nắng

2. Xem nhẹ việc chăm sóc da sau khi điều trị

Hầu hết mọi người đều cảm thấy vui mừng khi quá trình điều trị nám có hiệu quả, vết thâm sạm mờ dần.. Tuy nhiên, việc vui mừng đó thường đi đôi với sự xao nhãng chăm sóc làn da sau khi điều trị, dẫn đến việc nám quay trở lại nhanh chóng và có thể còn nặng nề hơn trước. Khi vừa điều trị da bị nám xong, làn da của bạn sẽ ở trong tình trạng khá nhạy cảm và cần được bảo vệ tối đa. Hãy tuân thủ chỉ định của các chuyên gia thẩm mỹ, không quên dưỡng ẩm, thoa kem chống nắng mỗi ngày, ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều rau củ quả, và đừng quên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

3. Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc có thể nguy hiểm hơn rất nhiều so với bạn tưởng tượng đấy. Thành phần bên trong của các loại mỹ phẩm này không được kiểm chứng, và có thể chứa những thành phần gây hại cho da, thậm chí có thể dẫn đến ung thư da. Sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể khiến vết nám của bạn nhanh chóng biến mất, nhưng thực chất chúng đang khiến da bạn bị tổn thương từ bên trong và tình trạng sạm nám sẽ nhanh chóng quay trở lại, thậm chí còn nặng nề hơn trước.

mỹ phẩm trị nám

4. Quá tin vào các phương pháp nhân gian

Chị em phụ nữ thường truyền tai nhau những phương pháp chữa da bị nám bằng nguyên liệu tự nhiên, dân gian. Điểm mạnh của các phương pháp này là không tốn quá nhiều chi phí và có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh được sự hiệu quả của chúng, và nếu quá lạm dụng, chúng có thể khiến bạn nhận lại “hậu quả” khó lường.

5. Thiếu kiên nhẫn trong quá trình điều trị

Ai cũng mong muốn làn da nhanh trở lại trắng sáng, mịn màng, đánh bay những vùng da sạm nám xấu xí. Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn đúng phương pháp điều trị thì chị em phụ nữ cần phải có sự kiên trì trong suốt thời gian chữa. Phương pháp trị nám có thể phù hợp với người này nhưng lại không hiệu quả với người kia là điều hoàn toàn bình thường. Hãy duy trì và kiên nhẫn tìm ra phương pháp trị nám phù hợp với làn da của mình, và cố gắng điều trị đúng theo lời khuyên của các chuyên gia.

II. Bị nám da chữa bằng cách nào?

Bị nám da mặt phải làm sao – đây là câu hỏi được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, trăn trở. Hãy tiến hành chữa nám da càng sớm càng tốt. Hiện tại có khá nhiều các phương pháp điều trị nám trên thị trường, bạn có thể chọn cho mình phương pháp phù hợp, kết hợp cùng chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học.

1. Sử dụng các phương pháp thẩm mỹ

Đây là phương pháp mang đến hiệu quả khả quan cho người bị nám da. Bạn cần đến khám tại các trung tâm da liễu hoặc phòng khám thẩm mỹ để tìm ra nguyên nhân gây nám cũng như được tư vấn đề các điều trị. Một số phương pháp thẩm mỹ được nhiều người tin tưởng chọn lựa như:

  • Tẩy da chết hoá học – peel da (AHA, BHA)
  • Trị da bị nám bằng tia laser
  • Lăn kim vi điểm
  • Sử dụng công nghệ ánh sáng IPL

Hầu hết các phương pháp trên đều tác động trực tiếp vào bề mặt da và giúp loại bỏ các vết nám cứng đầu, tái tạo làn da mới tươi tắn và khỏe mạnh hơn.

da bị nám trị bằng laser

2. Sử dụng viên uống hỗ trợ trị nám

Bên cạnh phương pháp thẩm mỹ tác động trực tiếp lên làn da, bạn có thể kết hợp với việc sử dụng viên uống hỗ trợ trị nám để hỗ trợ điều trị từ bên trong. Không phải loại viên uống hỗ trợ trị nám nào cũng an toàn và hiệu quả, nhất là khi được bán tràn lan trên thị trường như hiện nay. Chính vì thế, hãy xem xét kỹ lưỡng và lựa chọn đúng sản phẩm có thành phần tự nhiên để mang đến hiệu quả tốt cho da.

viên uống trị nám

Viên uống PiWhite là sản phẩm giúp hỗ trợ làm đẹp da, sáng da và tăng tính đàn hồi của da với các thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên như: Chiết xuất vỏ cây thông Pháp cung cấp Procyanidin, vitamin C, vitamin E, chiết xuất tảo biển D-Salina, Lucent-P (chiết xuất mầm gạo), Lycoskin (chiết xuất cà chua), vitamin E và vitamin C. Sản phẩm thích hợp sử dụng cho đối tượng da khô nám và có nhiều nếp nhăn.

Hãy chăm sóc làn da bị nám của bạn thật kỹ càng và đừng quên bổ sung viên uống hỗ trợ trị nám để tăng thêm tính hiệu quả!

Nguồn tham khảo:

Melasma

https://dermnetnz.org/topics/melasma/

Melasma overview

https://www.verywellhealth.com/melasma-overview-4588702

Melasma treatment

https://www.aad.org/public/diseases/a-z/melasma-treatment

Melasma

https://www.healthline.com/health/melasma#_noHeaderPrefixedContent

Chủ đề:

Bài viết liên quan:

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *